Nguyên nhân, cách khắc phục lỗi cơ bản của máy đếm tiền phát hiện tiền giả

Thiên Minh chuyên máy đếm tiền, thiết bị ngân hàng.Trung tâm Thiên Minh đưa ra một số nguyên nhân, cách khắc phục các lỗi cơ bản của máy đếm tiền phát hiện tiền giả .

1. Máy đếm tiền đếm sai ( thiếu, thừa)

Do sử dụng lâu ngày nên khe hở giữa bánh răng và đệm cao su là quá lớn. Ta phải thay bánh cao su. Trong trường hợp máy mới mua hoặc sử dụng ít thì ta điều chỉnh núm xoay( núm xoay ở dưới khay xuống tiền) từ 1 đến 2 vòng theo chiều xoay của kim đồng hồ.

Do tiền bị dính (có thể do bị ướt) do đó máy có thể đếm 2 – 3 tờ cùng 1 lúc
Do người sử dụng thả tiền vào khay tiền không đúng cách không theo hướng dẫn máy.
Do mắt đếm bị bẩn hoặc hỏng làm sai lệch điện áp xung điện mà mắt đo được khi có tờ tiền chạy qua. Để khắc phục vấn đề này trước tiên ta nên vệ sinh lại toàn bộ máy , kiểm tra lại bộ mắt đếm bao gồm cả mắt trên và mắt dưới xem có còn hoạt động tốt hay không .
Nêu mắt còn tốt thì ta kiểm tra lại điện áp xung điện .phản hồi từ mắt vào mên và chỉnh chiếu áp sao cho điện áp trên mên phù hợp với thông số kỹ thuật của máy.

2. Máy đếm hay bị sai mệnh giá

Tất cả nhung máy đếm tiền cao cấp đều tích hợp những mắt màu và mắt đo kích thước để nhận biết và phân biệt giữa các mệnh giá tiền. Trong quá trình sử dụng do bụi bẩn bán vào những hẹ thống này dẫn đến sai lệch giá trị điện áp xung đo được khi tờ tiền chạy qua dẫn đến máy nhận sai mệnh giá cần đến và tít liên tục.
Để khắc phục vấn đề này trước tiên ta cần vệ sinh máy, làm sạch tất cả các mắt liên quan . Dùng tờ tiền quét thông sồ mắt , điều chỉnh chiết áp để điện áp ở các điểm đo và chỉnh thông số phần mềm cho phù hợp.

3. Máy nhận đúng mệnh giá nhưng vẫn tít

Trong trường hợp này trước tiên ta cần kiểm tra lại chế độ xung của máy, đặt lại diện áp xung một cách phù hợp.
Kiểm tra hệ thống phát tia cực tím, làm sạch hệ thống thu phát tín hiệu sau đó dùng tờ tiền quét lại thông số và điều chỉnh điện áp trên mêm sao cho phù hợp.

Thiên Minh chuyên sửa máy đếm tiền !

Bài đăng nổi bật

Máy đếm tiền bán chạy nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty kinh doanh máy đếm tiền , thiết bị ngân hàng, máy văn phòng. Do đó mẫu mã và các chủng lo...